Các công ty bảo hiểm nhân thọ khi đưa sp này ra thị trường cũng nhìn nhận rằng, sp này sẽ nhắm vào phân khúc khách hàng riêng biệt.
Bảo hiểm Prudential VN vừa thông báo mở rộng danh mục sản phẩm bảo hiểm tăng lên bảo vệ được đính kèm vào sp "Phú-Bảo Gia Thịnh Vượng", một mặt hàng bảo hiểm nhân thọ phối hợp đầu tư. Nếu không có gì chuyển đổi, chỉ một thời gian ngắn nữa, thị trường sẽ đón nhận thêm nhiều sp bảo hiểm cũng như dòng sp này. Thực tế, Prudential VN không phải là công ty bảo hiểm nhân thọ trước tiên đưa sản phẩm này ra thị trường, mà các sp bảo hiểm có nhân tố đầu tư đã ra đời trước đó khá lâu, nhưng hoạt động khá trầm lắng.
Nhìn nhận về nhu cầu của khách hàng khi quyết định mở rộng danh mục sp ở phân khúc này, ông Phương Tiến Minh, Phó TGĐ Marketing Prudential VN chia sẻ, đầu tư ủy thác thông qua bảo hiểm nhân thọ đang trở thành một Xu thế được ưa chuông của người dân Việt, bởi ích lợi to lớn mà nó mang lại. Đồng thời, ủy thác đầu tư thông qua bảo hiểm nhân thọ còn giúp các nhà đầu tư giảm gánh nặng, khi việc kiểm soát đầu tư do các chuyên gia có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao từ các DN quản lý ngân quỹ đảm nhận.
Báo cáo tình hình thị trường bảo hiểm 9 tháng đầu năm 2016 của Cục kiểm soát giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho thấy, đối với cùng kỳ năm 2015, doanh thu khai thác mới của các nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư (liên kết chung và links đơn vị) tăng cao nhất đối với các quy trình khác, đạt 36,71%. Nếu tính trong tổng doanh thu tiền phí theo từng quy trình, thì bảo hiểm liên kết đầu tư đang chiếm tỷ lệ 40,13%, đứng thứ 2 sau quy trình bảo hiểm hỗn hợp (tỷ lệ 49,47%).
Được nhìn nhận là một trong những phân khúc rất tiềm năng, tuy vậy, như đã nêu ở trên, bảo hiểm có nhân tố đầu tư cho dù là dòng sp có đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm, song cũng khá đặc thù và kén khách hàng. Tùy chiến lược của từng doanh nghiệp mà khách hàng có những khuyến mãi riêng biệt (đương nhiên, khách hàng cũng phải tuân thủ "luật chơi") khi lựa chọn sản phẩm này, bởi khách hàng của sản phẩm này thường là những người có thu nhập cao và ổn định. và các công ty bảo hiểm phát triển dòng sản phẩm này cũng thường là những doanh nghiệp bảo hiểm đã có DN quản lý ngân quỹ riêng biệt.
Khi phát triển thị phần ở những phân khúc khách hàng như vậy, thời gian đầu, các DN bảo hiểm không hy vọng quá nhiều vào doanh thu, mà điều quan trọng hơn là mức độ đáp ứng đủ các nhu cầu của khách hàng ở từng phân khúc, dù là nhỏ nhất. Tập trung vào nhu cầu của khách hàng để thiết kế sản phẩm, chứ không chỉ bán những gì mà doanh nghiệp đang có.
Đó cũng là chiến lược của doanh nghiệp bảo hiểm FWD, cũng tương tự một số doanh nghiệp bảo hiểm khác đang áp dụng trong giai đoạn mới này. Theo đại diện của Bảo hiểm FWD, cùng với việc sử dụng công nghệ số, thì việc thiết kế sp theo nhu cầu của khách hàng sẽ là những chiến lược đúng đắn nhất, giúp doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường Việt Nam tốt hơn thời gian tới đây.
Trước đó, trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán về sự phát triển của các dòng sp bảo hiểm trong tương lai, CEO một công ty bảo hiểm nhân thọ cũng cho rằng, sp bảo hiểm liên kết chung vẫn là một trong những hướng đi chủ lực của doanh nghiệp này trong thời gian tới. Ngoài những sp chính, các DN bảo hiểm sẽ tiếp nối phát triển các sp bảo hiểm hỗ trợ đi kèm, để khách hàng có thêm nhiều chọn lựa và gia tăng quyền bảo hiểm theo đúng nhu cầu thực tế của bản thân và gia đình họ.
"Tất nhiên, ngoài những dòng sản phẩm bảo hiểm Hiện tại, các công ty bảo hiểm cũng đang tra cứu thị trường nhằm đưa ra một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dành cho những đối tượng khách hàng chuyên biệt và hoàn toàn có thể tạo ra nhu cầu trong thời gian tới như sp dành cho những người đình đám, các doanh nhân thành đạt hay các bà mẹ đơn thân…", vị CEO trên chia sẻ.
Đọc thêm : cong ty xuat nhap khau

0 nhận xét:
Đăng nhận xét