Đây là tín hiệu lạc quan cho thấy ngành BH sớm hoàn thành mục đích tăng trưởng đặt ra.
Doanh thu khai thác mới đạt gần 10.000 tỷ việt nam đồng
văn bản báo cáo số liệu thống kê từ Cục QLBH cho thấy, 8 tháng năm 2016 tổng doanh thu tiền phí BH khai thác mới thị trường BH nhân thọ tiếp tục duy trì đà tăng lên trưởng mạnh mẽ, tăng hơn 33%, đạt 9.986,8 tỷ đồng.
Thị trường cũng ghi nhận sự nỗ lực của top 3 DNBH dẫn đầu khi luôn giữ vững địa điểm trong suốt 8 tháng năm 2016. Theo đó, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục đứng ở địa điểm số 1 thị trường về thị phần doanh thu khai thác mới, với 21,55% thị phần, theo sát là Prudential, với 20,09% thị phần, Manulife đứng ở địa điểm thứ 3 với 13,36% thị phần. vị trí thứ 4 thuộc về Dai-ichi (12,35%), tiếp đến là AIA (11,4%), Generali (5,03%), Chubb (4,61%), PVI Sun Life (4,22%), Hanwha (2,54%)…
Xét theo quy trình, BH tử kỳ, BH hỗn hợp và BH links chung vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu phí khai thác mới, trong đó BH link chung chiếm tỷ trọng 46,05%, BH hỗn hợp chiếm tỷ trọng 40,24%, BH tử kỳ chiếm tỷ trọng 2,37%, BH bổ trợ chiếm tỷ trọng 9,18% và các nghiệp vụ còn lại (BH suốt đời, BH chi trả định kỳ, BH link đơn vị, BH hưu trí) chiếm tỷ trọng nhỏ…
Theo đó, tổng doanh thu tiền phí BH nhân thọ 8 tháng đạt 29.604,3 tỷ VNĐ, tăng lên 31,03% so với cùng kỳ; Sl hợp đồng có hiệu lực (hợp đồng chính) đạt 6.072.587 hợp đồng, tăng 12,74% so với cùng kỳ…
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực BH, sự tăng lên trưởng mạnh mẽ của thị trường BH nhân thọ cho thấy nỗ lực cố gắng của cơ quan quản lý & của chính DNBH (DNBH) trong việc tăng cường chất lượng dịch vụ, phát triển mặt hàng mới, thu hút càng ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn các sản phẩm BH nhân thọ.
Dồn sức cuối năm
Với những tình tiết của thị trường 8 tháng, hoàn toàn có thể thấy doanh nghiệp (DN) khá thuận tiện để về đích đúng kế hoạch. vì vậy, hiện tại, số đông các DNBH nhân thọ đều đang dốc sức phát triển mạng lưới, ra đời sản phẩm mới, nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra.
điển hình như Dai-ichi Life Việt Nam, DN này vừa hợp tác với DN Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên An G.A Nam Long Phát khai trương Văn phòng Tổng đại lý phân phối thứ 3 tại Q. Tân Phú, Thành Phố HCM. Đây là văn phòng thứ 22 tại TP.Hồ Chí Minh và thứ 142 trong hệ thống Tổng đại lý của Dai-ichi Life, nâng tổng số lên 191 văn phòng và tổng đại lý được doanh nghiệp đưa vào vận hành trên phạm vi toàn nước.
gần đây, Generali cũng khai trương văn phòng Tổng đại lý phân phối GenCasa tại TP. Vinh, Nghệ An. Đây là Văn phòng Tổng đại lý GenCasa trước tiên của Generali tại miền trung & là GenCasa thứ 6 của Generali theo kiểu thiết kế hoàn toàn mới & không giống nhau.
tổng giám đốc Generali Việt Nam Tina Nguyễn cho biết: "Việc khai trương Văn phòng Tổng đại lý phân phối theo mô hình GenCasa tại TP. Vinh, là bước đi cụ thể nằm trong chiến lược phát triển mạng lưới của Generali trên cả nước. Với phương châm "lấy khách hàng làm trọng tâm", Generali Việt Nam mong muốn khởi tạo bước đột phá về dịch vụ khách hàng, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm không giống nhau không chỉ về mặt hàng, dịch vụ mà cả không gian nơi gặp gỡ, giao tiếp với khách hàng".
Một công ty khác là Hanwha, gần đây DNBH này trong một ngày đã khai trương 2 văn phòng tổng cửa hàng đại lý mới tại Huế. Giám đốc kinh doanh toàn quốc Hanwha Life VN Lưu Thái Thuận chia sẻ: "Việc phát triển hệ thống đại lý phân phối sẽ giúp Hanwha Life VN có điều kiện tiếp cận khách hàng tại địa phương dễ dàng và nhanh chóng, nhằm cung ứng mặt hàng, dịch vụ thích hợp nhất với nhu cầu của khách hàng, đồng thời giúp DN tăng trưởng doanh thu".
Bên cạnh việc phát triển mạng lưới, các DN cũng nỗ lực cố gắng công bố thị trường nhiều mặt hàng mới toanh, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. tiêu biểu như Bảo Việt Nhân thọ, công ty này vừa phối hợp với NGân hàng Bảo Việt chào làng sản phầm tích hợp bảo hiểm - ngân hàng (bancassurance) - BAOVIET Easy Life tại TP. Hà Nội.
Đây là sản phẩm cho vay thấu chi theo hợp đồng BH nhân thọ, theo đó ngoài quyền được bảo vệ như hợp đồng BH bình thường, khách hàng còn được sử dụng hợp đồng BH để vay thấu chi tại Ngân Hàng Bảo Việt BaoVietBank với hạn mức lên đến 80%, lãi suất hấp dẫn…
Đại diện nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng cho hay, trong những tháng cuối năm sẽ tăng cường phát triển mạng lưới, tăng cường chất lượng dịch vụ nhằm đưa sản phẩm BH đến gần khách hàng hơn, giúp nâng cao thương hiệu, uy tín của DN, đồng thời giúp công ty tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ./.
Đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam chia sẻ, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thường xuyên đầu tư mạnh mẽ cho vận hành kinh doanh như: Mở rộng mạng lưới, tăng cường chất lượng dịch vụ…, không chỉ thể hiện sự phát triển về quy mô của DNBH mà còn cho thấy niềm tin của các công ty vào thị trường đầy tiềm năng này, hy vọng thị trường sớm hoàn thành mục tiêu đề ra. |
read more chu ky so gia re
0 nhận xét:
Đăng nhận xét