Chỉ riêng 9 tháng năm 2016, doanh thu tiền khai thác mới thông qua quan hệ hợp tác Manulife Việt Nam – SCB đã tăng trưởng ấn tượng, đóng góp mang đến tốc độ tăng lên trưởng doanh thu của kênh này trong 3 Quý đầu năm 2016 cao gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Sức hút bancassurance độc quyền
Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hang (bancassurance) được ưu chuộng trên toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia phát triển như Pháp, Ý hay Tây Ban Nha, tỷ lệ tổng doanh thu tiền phí bảo hiểm qua bancassurance ước khoảng 60-70% doanh thu toàn thị trường. Tại một số thị trường Châu Á như Hàn Quốc, Hồng Kông Báo cáo này ước khoảng 50%.
Cùng với xu hướng chung của thị trường thế giới, thị trường bảo hiểm (BH) VN bên cạnh kênh phân phối BH cổ xưa đã & đang "bùng nổ" bancassurance, mặc dầu doanh thu từ bancassurance chưa chiếm tỷ trọng cao trong tổng doanh thu của các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH), nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm vẫn xem đây là kênh khai thác tiềm năng và ra sức đầu tư nhằm tối ưu hóa hệ thống phân phối với kỳ vọng sẽ gặt hái chiến thắng từ bancassurance.
ích lợi nổi trội của mô hình hợp tác này là khách hàng sẽ được cung cấp cùng lúc dịch vụ ngân hàng và BH chất lượng cao tại cùng một điểm giao dịch 1 cách thuận lợi, tiết kiệm thời gian & đặc biệt quan trọng là hợp với năng lực chuyên môn và nhu cầu tài chính của mình. Theo đó, nhiều hợp đồng hợp tác bancassurance giữa DNBH & những ngân hàng tên tuổi, có hệ thống mạng lưới rộng khắp đã được giao kết.
Một số doanh nghiêp tên tuổi hàng đầu thị trường BH nhân thọ đã tiên phong hướng tới mô hình bancassurance độc quyền lợi với ngân hàng. Việc này được xem xét là cách hiệu quả để bancassurance phát triển triệt để, một mặt các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ an tâm về sự đầu tư của mình, mặt khác với ngân hàng, việc giao kết độc quyền lợi sẽ giúp ngân hàng thay vì bán hàng của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khác sẽ chỉ tập trung bán hàng của một doanh nghiệp bảo hiểm và như vậy khách hàng mua BH sẽ là người được nhận lợi, được tư vấn kỹ càng đúng nhu cầu & khả năng tài chính của mình.
![]() |
Khách hàng tra cứu tin tức về mặt hàng bảo hiểm tại chi nhánh của Ngân hàng SCB. |
Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, việc hình thành mối quan hệ độc quyền ngân hàng – doanh nghiệp bảo hiểm sẽ có ích hơn cho cả ngân hàng & DNBH nhằm khắc phục những thách thức về quy mô, cơ sở hạ tầng, năng lực chuyên môn, kĩ năng & các cam đoan dài hạn, đồng thời mạng lại lợi nhuận cho cả hai bên.
Thực tế, trong thời gian qua, thị trường BH VN đã chứng kiến nhiều mối "lương duyên" độc quyền lợi giữa ngân hàng với những DNBH nhân thọ hàng đầu thị trường & ghi nhận những kết quả rất khả quan.
Manulife VN – SCB: điển hình thành công
điển hình như mối "lương duyên" giữa Manulife Việt Nam & gân hàng Sài Gòn SCB, đây có thể xem như là chứng tỏ cho sự thắng lợi của mô hình bancassurance độc quyền lợi. Chỉ 1 năm sau thỏa thuận hợp tác độc quyền lợi với ngân hàng Sài Gòn, mối mức lương duyên này đã mở đầu ra "trái ngọt".
Qua 9 tháng đầu năm 2016, doanh thu tiền khai thác mới thông qua quan hệ hợp tác Manulife Việt Nam - ngân hàng Sài Gòn đã tăng lên trưởng đáng kể, góp phần mang đến vận tốc tăng lên trưởng doanh thu của kênh này trong 3 quý đầu năm 2016 cao gấp 4 lần đối với cùng kỳ năm ngoái.
Đặc biệt, với mở đầu hợp tác chỉ tại 2 chi nhánh của Ngân hàng SCB, đến nay Manulife Việt Nam đã mở rộng mạng lưới phân phối tại tất cả gần 230 điểm giao dịch của Ngân hàng SCB với gần 200 Nhân viên giải đáp tài chính trên khắp cả quốc gia.
"Những Báo cáo này biểu thị sự cam kết vững bền về việc phát triển mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác Ngân hàng SCB - Manulife VN, cũng giống như hứa hẹn đưa cả hai tổ chức lên vị trí dẫn đầu thị trường bancassurance Việt Nam", ông Paul Nguyễn - TGĐ Manulife Việt Nam khẳng định.
Ông Paul Nguyễn cũng chia sẻ: "Mối quan hệ ngân hàng Sài Gòn – Manulife Việt Nam rất có thể được xem như là một trong những quan hệ hợp tác độc quyền bancassurance chiến thắng nhất trên thị trường VN. Tại Manulife Việt Nam, vận hành buôn bán và doanh thu mới từ kênh bancassurance đang vượt xa kế hoạch đề ra. Sự chiến thắng này là dựa vào việc kết hợp chặt chẽ, sự cam đoan và tập trung cao độ từ Ban điều hành của SCB & Manulife".
tổng giám đốc ngân hàng Sài Gòn Võ Tấn Hoàng Văn nhấn mạnh: "Cam phối hợp tác giữa Ngân hàng SCB & Manulife Việt Nam qua kênh bancassurance đã mang đến cho khách hàng của Ngân hàng SCB một sản phẩm thiết thực, không chỉ giúp bảo vệ gia đình mình mà còn là một kênh đầu tư tài chính hiệu quả, gia tăng giá tiền trị cho khách hàng".
Nói về tương lai kênh bancassurance, ông Jude Gomes – Giám đốc Hệ thống Phân phối Thông qua Đối tác của Manulife Việt Nam sáng sủa khẳng định: "Kênh phân phối này sẽ tạo được vị thế quan trọng khi thị trường chín muồi. song, lợi thế cạnh tranh chỉ dành cho các doanh nghiệp thấu hiểu rõ thị trường trong nước và có nền tảng vững chắc về trình độ chuyên môn quy trình, đặc biệt là kinh nghiệm từ các thị trường trong khu vực. Manulife hiện đã thiết lập được vị thế vững bền trong mảng bancassurance và mục đích sẽ khẳng định địa điểm dẫn đầu tại thị trường Việt Nam trong tương lai."./.
| "Hợp tác giữa Manulife Việt Nam và Ngân hàng SCB thời gian tới đây sẽ ngày càng nghiêm ngặt hơn. Theo đó, Manulife VN sẽ đầu tư mạnh mẽ và cung ứng cho các Nhân viên trả lời tài chính những ứng dụng công nghệ tiên tiến, nhằm nâng cao hiệu quả tư vấn giúp khách hàng có thể thuận lợi chọn lựa được những giải pháp tài chính phù hợp nhất với nhu cầu", ông Paul Nguyễn - TGĐ Manulife VN. |
nguồn chu ky so bao hiem xa hoi


0 nhận xét:
Đăng nhận xét