Thi hành bản chất, cụ thể
Thời gian qua, chính phủ rất quyết tâm trong việc thực hiện mục đích xây dựng một nhà nước kiến tạo, trợ giúp, sát cánh vì người dân và doanh nghiệp, qua việc ban hành Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP & Nghị quyết số 35/NQ-CP nhằm cải tổ môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường năng lực cạnh tranh đất nước, bổ trợ và phát triển DN…
Tại buổi kiểm tra tình hình Thi hành kế hoạch hành động của ngành ngân hàng theo Nghị quyết 19, 35 của chính phủ, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho hay, thực hiện chỉ đạo của chính phủ, lĩnh vực ngân hàng đã có chương trình hành động, đồng thời yêu cầu các ngân hàng phải có biện pháp cụ thể thực hiện mục tiêu bổ trợ DN tốt hơn.
Ông Lê Đức Thọ, tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cho biết ngân hàng này đã tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp tiếp cận với source : vốn tín dụng tương tự như các sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng phong phú với chi phí hợp lý nhất.
Vietinbank không ngừng cải tiến, tái cơ cấu sâu rộng mô hình kinh doanh hướng tới khách hàng, nâng cao năng lực chuyên môn quản trị điều hành, quản trị rủi ro theo thông lệ và chuẩn mực ngoài nước, phát triển cơ sở hạ tầng tài chính, hiện đại hóa công nghệ thông tin của ngân hàng, phần mềm công nghệ hiện đại trong phát triển sản phẩm dịch vụ.
Ngân hàng không ngưng rà soát chuẩn hóa và dễ dàng hóa các quá trình quy trình, rút ngắn thiểu các thủ tục cho vay & giao dịch với ngân hàng, rút rút ngắn thời gian giao dịch, tin tức minh bạch & gần gũi với người sử dụng, cung cấp dịch vụ trên cơ sở bảo đảm an toàn, cung ứng các đòi hỏi về quản trị vấn đề rủi ro. trình độ chuyên môn quy trình, khả năng giao dịch của đội ngũ cán bộ không ngừng được tăng cường nhằm đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất có thể, hướng tới chuẩn mực ngoài nước.
Ngoài ra, Vietinbank thường xuyên rà soát vận dụng các giải pháp khai thác source : vốn, quản lý chất lượng tăng lên trưởng, tiết giảm chi phí làm cơ sở chỉnh sửa rút ngắn lãi suất cho vay.
Còn đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chia sẻ, lãnh đạo ngân hàng này cũng liên tục xem xét, chấn chỉnh việc chậm trễ trong giải quyết công việc nhằm thi hành cải cách hành chính, đẩy nhanh tiến độ, thời gian giải quyết công việc. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV đã sáng lập Trung tâm Ngân hàng online, đẩy mạnh phát triển các phần mềm social vào hoạt động kinh doanh, giúp tiếp cận và hỗ trợ khách hàng một cách rất tốt, tiện lợi nhất.
Hướng tới Top 30 về tiếp cận tín dụng
Tại Nghị quyết 19, nhà nước đã đặt mục tiêu tới năm 2020, chỉ số tiếp cận tín dụng đất nước của VN phải thuộc nhóm 30 nước đứng đầu thế giới. Đồng thời, nhà nước yêu cầu Ngân Hàng Nhà Nước thực hiện các giải pháp cải thiện và minh bạch hóa thông tin tín dụng, tạo điều kiện cho công ty, tổ chức, cá nhân thuộc mọi phần tử kinh tế được bình đẳng và thuận lợi trong việc tiếp cận vốn tín dụng theo chính sách thị trường…
Về nhiệm vụ này, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho rằng, các mục tiêu nhà nước đề ra, trong đó có việc cải tổ chỉ số tiếp cận tín dụng từ vị trí xếp hạng hiện thời thứ 88 lên nhóm 30 nước đứng đầu là trách nhiệm rất nặng nề, yêu cầu quyết tâm của cả hệ thống ngân hàng cũng như sự phối hợp của các đơn vị liên quan.
Ông Tú cho hay, NHNN đã có kế hoạch hành động gồm 7 nhóm trách nhiệm, lịch trình và các giải pháp thực hiện; kết quả được lượng hóa chi tiết theo mỗi năm & cả giai đoạn từ nay đến hết năm 2020.
Chia sẻ về thực tế Thi hành của ngân hàng TM, TGĐ Vietinbank Lê Đức Thọ khẳng định, ngân hàng tiếp diễn dễ dàng hóa các thủ tục giao dịch với khách hàng, thậm chí một số loại hình rất có thể giải ngân qua fax, Thi hành các mặt hàng ngân hàng điện thoại (mobile banking) hiện đại. Để tăng tốc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ & siêu nhỏ, Vietinbank sẽ phát triển loại hình tín dụng "đục lỗ", tự động hóa tiến trình thẩm định, rút ngắn tối đa thời gian cho khách hàng.
Ngoài ra, Vietinbank cũng sẽ có biện pháp tốt hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thường thiếu tài sản đảm bảo. ví dụ các DN có xếp hạng tín dụng tốt, AA, hoặc AAA, sẽ được Để ý đến chỉ cần thế chấp 1 phần gia sản hoặc không cần gia tài bảo đảm…
tuy vậy, để Thực hiện nhiều hơn việc cho vay vốn không có gia tài đảm bảo, yêu cầu hệ thống thông tin ngân hàng cần đầy đủ, kết nối tốt hơn, để khắc phục tính thiếu minh bạch trong tin tức tài chính của các doanh nghiệp nhỏ.
Trong hoạt động ngân hàng, hệ thống thông tin nhập vai trò cần thiết, khách hàng nghiên cứu khi giao dịch với ngân hàng cũng như cán bộ ngân hàng đọc thêm để đưa ra quyết định nhanh, chính xác.
Về vấn đề kết nối tin tức, ông Đỗ Hoàng Phong, TGĐ Trung tâm thông tin tín dụng VN (CIC) cho rằng, hiện thời mới phát triển mạnh hệ thống tin tức nội ngành. Thời gian tới, tiếp diễn thi công chính sách chia sẻ tin tức trực tiếp từ các bộ, ngành hoặc các DN tiện ích trực thuộc bộ, lĩnh vực liên quan.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú để ý, các cải cách về thủ tục, cắt giảm phí, thời gian tốn kém cho DN phải đảm bảo quy định nghiêm ngặt, đề phòng vấn đề rủi ro, đảm bảo an toàn hoạt động cho mỗi ngân hàng. Những nội dung này được thực hiện theo đúng định hướng yêu cầu của nhà nước tại Nghị quyết 64/NQ-CP mới được ban hành, chính là thi hành chủ trương chính phủ kiến tạo, lấy DN là đối tượng hỗ trợ, tạo thuận tiện cho công ty đầu tư, kinh doanh.
ông Tú nhấn mạnh "Chúng ta phải hành động trong hoàn cảnh cả chính phủ hành động, vì lĩnh vực ngân hàng là một trong những ngành trực tiếp quan hệ công ty nhiều nhất. Các ngân hàng cần Triển khai nghị quyết của nhà nước 1 cách quyết liệt, thực chất, với mục đích đến cuối năm không để công ty nào (có đủ điều kiện vay) phàn nàn về giấy tờ thủ tục rườm rà, phức tạp".
trở về dich vu chu ky so
0 nhận xét:
Đăng nhận xét