Đây là kết quả từ cuộc khảo sát về các mối nguy khốn security cho người mua hàng 2016 do B2B International & Kaspersky Lab thực hiện.
Bên cạnh đó, 57% thường lo lắng về khả năng dễ bị tiến công khi thi hành giao dịch ngân hàng trực tuyến; 68,5% chia sẻ rằng họ sẽ sử dụng giao dịch online thường xuyên hơn nếu họ nhận được sự bảo vệ tin cậy cho các giao dịch ngân hàng.
Theo data từ mạng lưới bảo mật Kaspersky, vào quý III năm 2016, có 0,81% người dùng ở Singapore gặp phải Trojan ngân hàng (trong quý 2, Singapore được xếp hạng trong TOP 10 quốc gia có tỷ lệ người dùng bị Trojan ngân hàng tấn công) và được chặn lại bởi các giải pháp từ hãng này. trong lúc đó, Nga & Sri Lanka có số nạn nhân nhiều nhất (vào quý 2/2016, Việt Nam & Ấn Độ có số nạn nhân nhiều nhất).
Ông Vitaly Kamluk, Trưởng nhóm research & Phân tích toàn cầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Kaspersky Lab cho hay, hiện giờ, các mối đe dọa tài chính rất đa dạng từ lừa đảo qua mạng & Trojan ngân hàng, gây ảnh hưởng đến máy tính, máy tính bảng & điện thoại thông minh, tiến công vào các tổ chức tài chính, ATM & thâm chí là cổng nhập thông tin trên hệ thống PoS.
Chuyên gia này cũng khuyến cáo người dùng cần lưu ý đến các website giả mạo, Thư điện tử lạ yêu cầu cung cấp tin về tài chính... Đồng thời, các tổ chức cũng nên thường xuyên kiểm tra hệ thống bảo mật của mình và đặc biệt là các máy tính được dùng để thi hành các giao dịch tài chính./.
nguồn chu ky so bao hiem xa hoi
0 nhận xét:
Đăng nhận xét